Fyrirspurn til Katrínar Jakobsdóttur forsætisráðherra um úthlutun nýtingarréttar orkuauðlinda til fjárfesta í ESB

ESB vill að íslensk almannafyrirtæki, Landsvirkjun, RARIK, Orkuveita Reykjavíkur, Norðurorka ofl. verði að keppa á "jafnræðisgrundvelli" við fjárfesta í ESB um orkuauðlindir Íslands. Endurnýjun virkjanaleyfa þarf líka að bjóða út reglulega sem þýðir að ESB-fjárfestar geta lagt undir sig orkuauðlindir sem eru í notkun, orkufyrirtæki Íslands fá engan forgang!(mál nr 69674 frá ESA)

Fyrirspurnin:

Munu fjárfestar í ESB sitja við sama borð og íslensk fyrirtæki í almannaeigu við úthlutun nýtingarréttar fallvatna og jarðvarma og við fyrirskipaða reglulega endurnýjun nýtingarréttar orkuauðlindanna?

 

https://www.frjalstland.is/2020/02/26/fyrirspurn-um-uthlutun-nytingarrettar-orkuaudlinda/

 


Missir lýðræðis leið til glötunar

 "Hvernig fer fyrir þjóð sem stendur frammi fyrir því að hún fær litlu eða engu ráðið um hvernig málum hennar er stjórnað?

-Allar reglur EES eiga uppruna sinn hjá ESB. Stofnanir ESB setja reglurnar án aðkomu Íslands - Í viðtali við sérfræðing í Evrópurétti sl. sumar kom fram að Ísland hefði aldrei í 25 ára sögu EES-samningsins hafnað upptöku löggjafar."

(Arnar Þór Jónsson, Morgunblaðinu 27.2.2020)


Bænaskjal til konungs

king-306448_960_720.pngOkkar konunghollu stjórnvöld sendu bænaskjal til konungsins af ESB og óskuðu eftir að hann setti náðursamlegast nýja tilkynningaskyldu á lagafrumvörp Alþingis svo forðast megi  efnahagsbólgu og vinnuaflsskort. Hans hágöfgi mun senda lagafrumvörpin til baka með nauðsynlegum leiðréttingum svo tryggt sé að lýðræðisdillur á Alþingi þvælist ekki fyrir réttum EES-tilskipunum.

https://www.efta.int/sites/default/files/documents/eea/eea-efta-comments/2019/eea-efta-comment-proposed-notification-procedure-for-draft-national-legislation-services.pdf


Loftslagslygin

pinocchio-italian-wooden-puppet-souvenir-shop-39802355.jpgEinn af okkar helstu fiskifræðingum, Jón Kristjánsson, afhjúpar enn eina loftslagslygina á blogginu 23.2.:

"Sérfræðingur Hafró í loðnumálum sagði nú í hádeginu að loðnan hefði breytt göngumynstri og hrygningartíma vegna hækkandi sjávarhita. Hvar er sjávarhiti að hækka og síðan hvenær? Allar mælingar sýna að hiti sjávar hefur farið lækkandi frá 2003" https://fiski.blog.is/blog/fiski/entry/2246175/

Lofthiti og sjávarhiti fylgjast að hér um slóðir. Það þýðir því ekki fyrir loftslagsskrumara að reyna að ljúga að okkur að sé að hlýna í sjó eða lofti, við eigum ennþá agaða vísindamenn sem þora að segja eins og er. https://www.frjalstland.is/kolnun-sjavar/


Hamfarahlýnunin hlaupin í sjóinn?

pack-ice-26552.jpg"Hamfarahlýnun" Evrópusambandsins og Sameinuðu þjóðanna er líklega hlaupin í sjóinn við Ísland, hann hefur verið að kólna síðasta eina og hálfa áratuginn og stefnir í að verða eins og 1968 þegar hafísinn kom og síldin komst ekki yfir álinn frá Noregi fyrir kulda.

Ath.: Staðhæfingar Evrópusambandsins, Sameinuðu þjóðastofnana og umhverfisráðherra geta verið öfugmæli eða falsanir þó að síðasta falsfréttin, um hitamet á Suðurskautslandinu, hafi líklega verið búin til á fréttastofu og dreift áfram af falsfréttafjölmiðlum.

Hitinn í sjónum og loftinu fylgjast að. Hæsti hiti sem mælst hefur á Íslandi var árið 1939. Hæsti meðalárshiti á Stórhöfða frá upphafi mælinga, 6,26°C, var árið 1941. Þá var líka heitt í sjónum en hvorki Evrópusambandið, Sameinuðu þjóðirnar né Umhverfisráðuneytið höfðu verið stofnuð og enginn til að vara við hamfarahlýnuninni.


Uppboðsmarkaður ESB og loftlagsáætlun Íslands dæmd til að mistakast.

ESB ákvað að aðildarríkin (og Ísland fylgir) beri ábyrgð á minni CO2 losun á öðrum þáttum í samfélaginu en iðnaði og flugi árin 2018-2020 og á losunaráætlun ESB 2020- 2030. Ef ríkjum tekst það ekki, verður þeim skylt að kaupa heimildir á uppboðsmarkaði (ETS, sem ESB kom á fót) til að jafna þá losun sem ríkin ná ekki samkvæmt þeirri áætlun(-30%, sjá súlurit).

Þetta varð til að verð á losunarheimildum hefur 5faldast, kauphéðnar kaupa upp allar heimildir sem þeir ná í, því þeir sjá verðið hækka mikið þegar ríkin þurfa að fara að kaupa heimildir á næstu árum.

Þessar heimildir eru svipaðar og í íslenska kvótakerfinu að hluta, því þeim fylgir árlegar fríar úthlutanir á næstu árum af liðinni reynslu.    Viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir

Nú er verðið á ETS uppboðsmarkaðnum um 25 Evrur/tonnið (sjá línurit) og sérfræðingar gera ráð fyrir að verðið verði um +40 Evrum/tonnið 2030. Ísland hefur ábyrgst að minnka Co2 losun um 1. millj. tonna á ári fyrir 2030, sem skiptist gróft í 0,5 millj. tonna minnkun frá vegaumferð (sem gengur út á að 100.000 rafbílar verði hér 2030)! Losunarminnkun fiskiskipa verði ca. 0,3 millj. og annað 0,2 millj. tonna.

Vegna óraunhæfrar áætlunar er mjög líklegt að Ísland þurfi að kaupa á bilinu +500 þús. tonn á uppboðsmarkaði. Þar að auki hefur Ísland lofað að greiða í Loftlagssjóð SÞ óræðar upphæðir til að aðstoða fátækari ríki í loftlagsmálum.

Þetta hefur ríkisstjórnin ákveðið að leysa með kolefnisgjaldi á fyrirtæki og almenning sem nemi um 5.500 milljónum á ári, auk olíugjalds 11.000 milljónum kr. á ári.

Í dag kaupir stóriðjan á Íslandi heimildir á uppboðsmarkaðnum (ETS) fyrir 2 millj. tonna co2 losun  á ári, eða fyrir um 6.500 milljónir kr. sem að öllum líkindum mun tvöfaldast fram að 2030. Síðan greiðir flugið einnig fyrir losun á þessum markaði.

Allt er þetta uppfinning ESB til að leysa loftlagsmál sín. Allar vísbendingar eru um að Evrópa hafi ekki lausnir í orkumálum, þ.e. nýjar grænar orkulindir til að mæta niðurskurði að þessu markmiði, enda hvaðan ættu þær að koma er spurt? Stærsti hluti losunar ESB kemur frá iðnaði sem væntanlega dregst ekki saman um 30% nema að fyrirtækin flytji framleiðslu sína til þróunarlanda, meira en gert hefur verið fram að þessu.

Þessi leið, að láta uppboðsmarkað um lausnina er að mati margra sérfræðinga dæmd til að mistakast, en Ísland fylgir ESB í blindni.         

https://sandbag.org.uk/carbon-price-viewer/

Kolefnisverð ETS

 

 

Losun landa ESB 2

 


Lokum iðnaðinum!

isal_riolki_8005_small.jpgOkkar ríkisstjórn vill ekki "mengandi stóriðju". Lokun eins helsta vinnustaðar landsins blasir við. Nú þegar allt er komið í óefni, eftir langa óstjórn og EES-rugl, skipar ríkisstjórnin einhverjar nefndir!

ESB/EES-reglukviksyndið mun verða áfram í gildi. Stjórnvöld okkar ætla ekki að senda orkufyrirtækjunum erindisbréf um ástæðu þess að þau fá að nýta orkuauðlindir þjóðarinnar. Þau munu því áfram leika sér í græðgisvæðingu ESB/EES-regluverksins og setja atvinnufyrirtæki landsins á hausinn.

Eyðilegging orkukerfisins tekur toll


Fólk á móti innflutningi á niðurgreiddu hráu kjöti.

Stjórnvöld hafa ekki haldið upp vörnum að neinu ráði og fyrir klaufaskap voru dæmd af EFTA til að greiða heildsölum 3 milljarða fyrir að neita þeim um að flytja inn niðurgreitt kjöt frá ESB, þrátt fyrir skýr ákvæði í EES samningnum um bann við ríkisstyrkjum til einkaaðila.

Þetta er bara eitt dæmi um hve illa stjórnvöld halda á hagsmunum Íslands gagnvart ESB og almenningi líkar það ekki, þar að auki skapar þessi innflutningur á hráu kjöti hættu fyrir innlenda bústofna.

Áróður ESB-sinna um að ein dásemd við EES/ESB sé lægri matarkostnaður (niðurgreiddur á öllum sviðum) er með öllu ósannur.  

Sýkt kjöt

Landbúnaðarstefna ESB


Slátrun mjólkurkúnna

isal1189264.jpgHelstu gjaldeyrisaflendur þjóðarbúsinds eru að missa starfsgrundvöllinn. Álverið í Straumsvík er að gefast upp. EES-tilskipanirnar um orkukerfið og ónýt stjórn orkumála hafa leitt til að orkufyrirtækin okra á atvinnufyrirtækjum landsins án þess að forsendur kalli á okurhátt raforkuverð.

Stjórnvöld hafa ekki hreyft fingur til að styrkja framleiðsluna í landinu þó þau eigi að stjórna orkufyritækjunum. Í staðinn eyða þau fé landsmanna í tískustjórnmál meðan þjóðarfyrirtæki eins og  Landsvirkjun / Landsnet sjúga merginn úr gjaldeyrisaflandi fyrirtækjum þjóðarbúsins:

-" við erum með mjög óhagstætt raforkuverð - það er ekki hægt að halda þessum taprekstri endalaust áfram-" (Rannveig Rist, Mbl 12.2.2020)

Niðurrifið er hafið


Erlend löggjöf á Íslandi.

Til að sjá áhrif gerða ESB sem innleiddar eru í EES samninginn er ekki úr vegi að skoða hvaða svið þjóðfélagsins falla undir þessar gerðir.

Í samningaviðræðum við ESB um inngöngu Íslands var umfangi samningsins skipt í 33 kafla, þá taldi ESB Ísland hafa tekið að fullu upp 10 kafla og að mestu 11 kafla, þ.e. 21 kafla af 33.

Í skýrslu Utanríkisráðherra í apríl 2018 er sama skipting sett upp um löggjafarkafla ESB og EES til samanburðar.

Kaflar um löggjöf

Samkvæmt þessu eru því búið að taka upp 2/3 hluta löggjafar ESB í gegnum EES samninginn og þær gerðir ná einnig inn í landbúnaðarmál, dómsmál, byggðarstefnu og stofnanir gegn um aðrar gerðir.

Þessar gerðir snerta öll svið daglegs lífs almennings. Hvernig gerist þetta? „Viðskiptasamningur“ sem gerður var 1992 hefur breyst í sjálfvirka löggjöf ESB sem íslenskir stjórnmálamenn fá engu ráðið um og Alþingi og ráðherrar andlitslausir stimpilpúðar fyrir löggjöf ESB.

Í umræðunni um 3 OP kom þetta mjög skýrt fram hjá stjórnvöldum að neitun á upptöku gerða frá ESB hefði aldrei átt sér stað og ef það yrði gert þá myndi það stofna EES samningnum í hættu.

Staðreyndin er því þessi: ï‚·

  • Almenningur hefur aldrei gefið neinum umboð til þessara ákvarðanna.
  • Alþingi hefur ekki komið að nema litlum hluta þessara ákvarðanna.
  • Stjórnarskrá Íslands er teygð og toguð í lagatækniflækjum.
  • Stofnanir ESB hafa öðlast ákvarðanavald um íslensk málefni.
  • Eftirlitsstofnun EFTA orðin verkfæri ESB í eftirfylgni og æðsta úrskurðavaldið um íslensk málefni.
  • EFTA dómstólinn orðin æðsti dómstóll Íslands á öllum þessum sviðum.

Ólýðræðislegri ákvarðanir um íslenska hagsmuni er ekki hægt að hugsa sér og því er eðlilegt að almenningur fái að kjósa um hvort hann vill halda þessari vegferð áfram og fá lýðræðið aftur í sínar hendur?

Af þessu fékk breska þjóðin sig fullsadda.

https://www.frjalstland.is/


Utanríkisráðherra utan við sig.

Utanríkisráðherra var í klukkustundar löngu viðtali í Útvarpi Sögu í gær. Slík löng viðtöl eru miklu betri en 10 mín. Kastljós RÚV sem aldrei nær niðurstöðu um nokkurt mál. Það verður að viðurkennast að erfitt er að hlusta og halda þræði svona lengi í...

Miðstýring ESB og máttlausa Ísland

Innrás ESB löggjafarmaskínunnar malar og malar . Hér má sjá stöðu ESBgerða sem EES-Íslandi er gert að taka upp: Staða tillögu/gerðar Tillaga sem gæti verið EES-tæk : Fjöldi 192 Gerð í skoðun hjá EES EFTA-ríkjunum : Fjöldi 427 Drög að ákvörðun...

Vonsviknir skriffinnar ESB

Tveir stórskriffinnar ESB skrifa grátrullu í Fréttablaðið í dag og sjá eftir Bretum og lofa áframhaldandi "reglufastri" áþján á þá sem druslast enn með í ESB/EES. Og þykjast ætla að bjarga heiminum: -"við þurfum að bregðast við alþjóðlegum áskorunum-":...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband