Sundurlimun orkufyrirtækjanna

butcher-vintage-butcher-meat-cleavers-cloth-towel-dark-concrete-wooden-kitchen-board-82725026.jpgsamkvæmt tilskipun frá ESB (96/92) varð til þess að orkukerfi landsins urðu flóknari, þunglamalegri og óhagkvæmari. Margar fleiri tilskipanir hafa hjálpað til að gera orkugeirann tregari í uppbyggingu og kostnaðarsamari. Orkuverðið er orðið of hátt og við bætist að orkufyrirtækin hafa komist fram með að hækka orkuverð meir en þörf er á svo sumir orkukaupendur eru að kikna á meðan Landsvirkjun skilar metgróða.

EES hefur skaðað orkukerfi landsins

 

Ísland býður ekki lengur upp á hagkvæma orku eins og fyrir daga EES. Orkukerfið er tvístrað og tregt og umgirt hömlum EES. Orkupakki ESB nr. 3 mun færa stjórnvald yfir orkugeiranum til ESB sem ætlar að leiða nærri helming orku landsins til ESB 2027 en það mun afnema lífskjarabót Íslendinga af orkulindunum.


Formaður Miðflokksins vill ekki afhenda ESB orkuforræði

sigmundurmynd.jpg

 

 

 

 

 

 

 Sigmundur Davíð segir í grein í Morgunblaðinu í dag að suma pakka sé betra að afþakka.

 

"-Það er grátlegt að stjórnvöld telji það ekkert tiltökumál að framselja sneið af sjálfstæði landsins á sama tíma og haldið er upp á að 100 ár eru liðin frá því Ísland endurheimti fullveldi sitt. Um leið fara svo fram umræður um hvort eigi að afnema svo kallað fullveldisákvæði stjórnarskrárinnar til að auðvelda slíkt framsal í framtíðinni-" (Mbl 8.11.2018)


Ríkisstjórn Noregs fær á sig málsókn vegna 3. orkupakkans

songnenorway-483185_960_720.jpg

 

 

 

 

 

Hin öflugu norsku samtök, Nei til EU, hafa nú hafið málsókn á hendur forsætisráðherra Noregs, Ernu Solberg, um að stöðva framkvæmd 3. orkupakka ESB þar eð samþykkt Stórþingsins um aðild Noregs að ACER, orkuskrifstofu ESB, sé ólögleg.

Bréf frá lögfræðistofunni sem fer með málið hefur þegar verið sent Ernu Solberg en þar segir að áhrif pakkans geti talist meiri en "lítið inngrip" í fullveldi norskra stjórnvalda. Það þýðir að samþykkt þingsins er í andstöðu við stjórnarskrá Noregs.

https://neitileu.no/aktuelt/nei-til-eu-saksoker-erna-solberghttps://neitileu.no/aktuelt/nei-til-eu-saksoker-erna-solberg

Ljóst er orðið að baráttan gegn 3. orkupakkanum í Noregi heldur áfram og er mkill stuðningur við að koma í veg fyrir yfirtöku ACER á orkumálefnum í Noregs.


Sæstrengur á verkefnalista stjórnvalda

Ýmis samskipti hafa átt sér stað milli íslenskra og breskra stjórnvalda um lagningu sæstrengs. Eftir heimsókn David Cameron til Íslands í okt 2015 var sett á fót vinnuhópur, "Task Force", sem átti að skila skýrslu innan 6 mánaða, sem var skilað í mai 2016. Niðurstaða vinnuhópsins var að frekari ákvarðanir yrðu að að vera á milli stjórnvalda um útfærslu reglugerða, og sameiginlegra kostnaðargreiningu á sæstrengsverkefninu.

https://assets.publishing.service.gov.uk/government/uploads/system/uploads/attachment_data/file/537124/icelandstatement.pdf

Svo virðist sem að Brexit niðurstaðan hafi truflað framhald viðræðnanna, því í viðtali við The Guardian sumarið 2016, segir Hörður Arnarsson forstjóri Landsvirkjunar þá vanta tryggingu fyrir föstu verð til langs tíma, og hefur áhyggjur yfir því að BREXIT muni trufla ferlið.

cameron

Önnur frétt í bresku blaði, The Telegraph,(sjá skrá BB í Telegraph) frá því í sumar segir að íslenski fjármálaráðherrann hafi verið að leita eftir því við bresk stjórnvöld að fá fast verð svo hægt sé að halda áfram með sæstrengsverkefnið. 

Þetta sýnir svart á hvítu að sæstrengur er á verkefnalista íslenskra stjórnvalda, þó þau láti sem svo sé ekki. Það vekur upp margar spurningar um heilindi stjórnvalda og upptöku 3 orkupakka ESB sem fyrst og fremst snýr að samtengingu orkukerfa yfir landamæri.

 Greining ESB á Icelink


Skrár tengdar þessari bloggfærslu:

Ráðuneytið staðfestir sæstreng

Iðnaðarráðuneytið sendi frá sér yfirlýsingu vegna viðtals Bændablaðsins við formann garðyrkjumanna, í yfirlýsingunni segir:

"Vegna þessa vill atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið árétta að þriðji orkupakkinn leggur engar skyldur á herðar Íslandi að samþykkja hugsanlegan sæstreng. Enginn vafi leikur á því að leyfisveitingarvaldið yrði eftir sem áður hjá íslenskum stjórnvöldum. Engar millilandatengingar fara á verkefnalista ESB (PCI-lista) nema með samþykki viðkomandi stjórnvalda og reglugerðin um verkefnalistann hefur raunar ekki verið innleidd í EES-samninginn og er ekki hluti af þriðja orkupakkanum."

Nýjasti PCI listi Framkvæmdarstjórnar ESB (Projects of Common Interest)var gefin er út í apríl 2018, um hann segir:

"Every two years since 2013, the European Commission draw up a new list of PCIs. On 24 November 2017 the Commission published, as part of the third state of the energy union report, its third list of PCIs,"https://ec.europa.eu/energy/en/topics/infrastructure/projects-common-interest

Á þessum lista er Icelink, sæstrengur til Íslands, sem eitt forgangsverkefni í endurnýjanlegum orkugjöfum.Í tæknilegri lýsingu segir um verkefnið:

"1.13 214-1082 1.13 Interconnection between Iceland and United Kingdom [currently known as "Ice Link"]*

1.13 Iceland to UK 1.13 National Grid Interconnector Holdings Limited (UK) Landsnet hf (IC) Landsvirkjun (IC)

1.13 A new HVDC subsea cable of approximately 1000 km and with a capacity of approximately 800-1200 MW between the UK and Iceland (onshore and offshore), Further details of technology and voltage to be fixed at a later stage.

1.13 Under consideration 1.13 2027"

ÞESSI STAÐFESTING Á AÐ "ICELINK" ER Á PCI LISTA ESB, ER ÞVÍ MEÐ SAMÞYKKI VIÐKOMANDI ÍSLENSKRA STJÓRNVALDA.-RÁÐUNEYTIÐ STAÐFESTIR ÞAÐ MEÐ YFIRLÝSINGUNNI SEM VITNAÐ ER Í HÉR AÐ OFAN. 

ÞAÐ ER ÞVÍ STEFNA STJÓRNVALDA AРVINNA AÐ AÐ LAGNINGU SÆSTRENGS, ENDA HEFUR LANDSVIRKJUN UNNIÐ SLEITULAUST AÐ VERKEFNINU Í UM ÁRATUG OG RÁÐUNEYTIÐ KOSTAÐ MARGAR ÚTTEKTARSKÝRSLUR UM MÁLIÐ. ENGU AÐ SÍÐUR AFNEITAR RÁÐUNEYTIÐ VERKEFNINU,-EINS OG EINHVER SILFURPENINGUNUM. HEFUR HANINN GALAÐ ÞRISVAR?

PCI listi 2018


3 Orkupakkinn er tilgangslaus -án sæstrengs.

Allt í 3 orkupakka ESB snýst um viðskipti yfir landamæri;

1045162

TILSKIPUN EVRÓPUÞINGSINS OG RÁÐSINS 2009/72/EB

.."Til að tryggja samkeppni og afhendingu rafmagns á sem samkeppnishæfustu verði skulu aðildarríkin og landsbundin eftirlitsyfirvöld auðvelda aðgengi nýrra afhendingaraðila raforku, með raforku frá mismunandi orkugjöfum, yfir landamæri og fyrir nýja söluaðila í orkuframleiðslu."

REGLUGERÐ EVRÓPUÞING(EB) nr.713/2009

"Aðildarríkin skulu vinna náið saman og fjarlægja hindranir í vegi viðskipta með raforku og jarðgas yfir landamæri í því skyni að ná fram markmiðum Bandalagsins á sviði orku."..............

REGLUGERÐ EVRÓPUÞINGSINS OG RÁÐSINS(EB) nr. 714/2009

"Stofna skal Evrópunet raforkuflutningskerfistjóra (e. ENTSO-E) í þeim tilgangi að tryggja sem besta stjórnun netsins og leyfa viðskipti og afhendingu rafmagns yfir landamæri"

Allar gerðirnar snúast um samtengingu orkukerfa yfir landamæri. Til hvers er verið að taka þær upp í íslensk lög, ef ekki er gert ráð fyrir lagningu sæstrengs?

Þetta lyktar af því að blekkja eigi almenning í málinu.


Orkuverin á kafi í braski með blekkingar

nuclear-power-plant-ohu-night-landshut-bavaria-germany-europe-nuclear-power-plant-ohu-landshut-103988585.jpgNú framleiða orkuver landsins aðallega kjarnorku og jarðefnaorku, bara 13% er frá ám og jarðhita. Þetta er samkvæmt tilskipun (no 2009/28) um viðskiptakerfi á EES með vottorð um uppruna orku sem Alþingi stimplaði í lög: "Markmiðið er að stuðla að nýtingu endurnýjanlegra orkugjafa"-. En orkufyrirtækin segja að gróðabrask þeirra með upprunavottorð um hreina orku hafi ekkert að gera með skuldbindingar landsins í umhverfismálum.

En þannig er að Ísland, með heimsmet í reyklausri orkuframleiðslu, er orðið undirsáti ESB vegna EES í umhverfismálum og upp fyrir haus í als kyns regluverki sem er stundum gagnslaust eða leikur með blekkingar sem bitna á landsmönnum og fyrirtækjum þeirra.


« Fyrri síða

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband