Bílar eiga að vera léttir
29.9.2020 | 13:41
Þegar Porsche gamli hannaði Bjölluna, sem varð rúm 700 kíló, grunaði hann ekki að afkomandinn, e-Golf, yrði meir en eitt og hálft tonn vegna baráttunnar við hamfarahlýnun ESB. En farðu ekki á honum upp á heiði í vondu færi og kulda, það gæti klárast af rafhlöðunni.
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkur: Evrópumál | Breytt s.d. kl. 20:20 | Facebook
Athugasemdir
Undirritaður átti eitt sinn Volkswagen bjöllu en aldrei datt mér í hug að aka henni upp á heiði í vondu færi og kulda.
Nissan Leaf er mesti seldi rafbíllinn í Evrópu og 3 tegundir Nissan Leaf 2020 eru 1.605-1.790 kg.
"The U.S. Environmental Protection Agency states that the average weight of a car in 2018 was 4,094 pounds [1.857 kg.]"
Morgunblaðið 15.9.2020:
"Tómas Kristjánsson segir sögur um biðraðir við hleðslustöðvar og hálfslappar rafhlöður á köldum dögum ekki eiga við nýjustu rafbíla.
Fyrstu rafbílarnir voru ekki jafn fullkomnir og ekki með jafn öflugar rafhlöður og þeir bílar sem eru á markaðinum núna, og enginn vandi til dæmis að ferðast hringinn um landið á rafmagninu einu saman.
"Það á til dæmis við um bíla með 75-100 kWst rafhlöðu sem ætti að vera nóg að hlaða einu sinni í viku miðað við venjulegan innanbæjarakstur," segir Tómas en hann er formaður Rafbílasambands Íslands og stoltur eigandi níu ára gamals Nissan Leaf sem hann flutti til landsins árið 2012.
Rafbílasambandið er hagsmunasamtök rafbílaeigenda og hefur allt frá stofnun leitast við að greiða leið rafbíla, fræða og hjálpa eigendum þeirra með ýmsum hætti."
En sumir eru greinilega haldnir gríðarlega mikilli fortíðarþrá, þar á meðal sumir Bandaríkjamenn.
Þorsteinn Briem, 29.9.2020 kl. 17:10
Þorsteinn Briem, 29.9.2020 kl. 17:19
Hefðbundnar bifreiðar nota mikið af rafbúnaði sem knúinn er af sprengihreyfli en honum fylgir margvíslegur og flókinn búnaður og mengunarskapandi útblástur.
Rafmótorinn hefur hins vegar einungis fáeina hreyfanlega hluti í stað hundraða.
Í rafbíl eru slitfletir margfalt færri og hitamyndun minni, sem skilar sér í lengri endingu.
Rafmótor þarf minna viðhald en hefðbundin bílvél sem þarfnast olíu- og síuskipta, kertaskipta, ventlaskipta, tímareimaskipta, pústviðgerða, viðhalds á vatnsdælu, eldsneytisdælu, rafal og öðru sem fylgir flóknum sprengihreyfli.
Þorsteinn Briem, 29.9.2020 kl. 17:31
Þorsteinn Briem, 10.12.2016:
Meðalakstur einkabíla í Reykjavík er 30 kílómetrar á dag, eða um 11 þúsund kílómetrar á ári, og því er raforkukostnaður vegna rafbílsins Nissan Leaf þar um 22 þúsund krónur á ári, þar sem kostnaðurinn er um tvær krónur á kílómetra.
Meðalstórt heimili í Reykjavík notar hins vegar um fjögur þúsund kílóvattstunda raforku fyrir um 70 þúsund krónur á ári.
Raforkukostnaður vegna rafbílsins er því minni en þriðjungur af þeim kostnaði.
Og öll heimili nota einungis 5% raforkunnar hér á Íslandi en þau greiða mun hærra verð fyrir hverja kílóvattstund en stóriðjan.
Raforkunotkun íslenskra heimila - Vísindavefurinn
Þorsteinn Briem, 29.9.2020 kl. 17:38
3.4.2017:
""Ég held að við þurfum ekki að reisa eina einustu virkjun.
Það sem rafbílar taka er mjög lítið og spá segir okkur að innan 15-20 ára verði komnir hundrað þúsund rafbílar í landinu.
Þessir bílar þurfa ekki nema 1,5% af því rafmagni sem framleitt er í landinu í dag og til að fullnægja því höfum við 10-15, jafnvel 20 ár.
Þannig að við þurfum í rauninni ekki að virkja neitt til að skipta yfir í rafmagn í umferðinni," segir Bjarni Bjarnason forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur."
Þarf ekki nýjar virkjanir fyrir rafbílavæðinguna, segir forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur
Þorsteinn Briem, 29.9.2020 kl. 17:51
1.11.2018:
"Strætó bs. áætlar að þeir rafmagnsstrætisvagnar sem teknir voru í notkun á þessu ári spari fyrirtækinu kaup á um 80 þúsund lítrum af dísilolíu miðað við meðaleyðslu dísilvagns.
Níu rafmagnsknúnir vagnar eru nú í notkun en alls hafa verið fest kaup á fjórtán.
Samkvæmt upplýsingum frá Strætó hefur reynslan af rafvögnunum verið góð síðan fjórir þeirra voru teknir í notkun í byrjun apríl og fimm til viðbótar í ágúst síðastliðnum.
Engin vandamál hafi komið upp."
"Miðað við notkun rafvagna á árinu 2018 er gert ráð fyrir að Strætó spari um 80 þúsund lítra af dísilolíu.
Fram til þessa höfum við verið að keyra hvern vagn um fjögur þúsund kílómetra á mánuði en stefnum að því að hverjum vagni verði ekið um átta þúsund kílómetra á mánuði á næstu mánuðum og þeir verði þá komnir í fulla nýtingu," segir Ástríður Þórðardóttir sviðsstjóri fjármála og reksturs hjá Strætó bs."
"Ástríður segir að gert sé ráð fyrir að allir fjórtán vagnarnir verði komnir í fulla notkun í ársbyrjun 2019 og þeir geti sparað Strætó allt að 500 þúsund dísilolíulítra á ári miðað við meðaleyðslu dísilvagns."
Þorsteinn Briem, 29.9.2020 kl. 17:55
Kanski er ég dóni, þar sem ég ryðst framfyrir fyrsta ræðumann, en mér finnst eins og að ég ætti að yfirgefa þennan fund, þar sem fyrsti og síðasti ræðumaður hefur tekið til máls sex sinnum og er samt eini ræðumaðurinn.
Þegar þannig háttar til, að Þorstein Briem er mættur á svæðið, þá er ekki hægt að gera athugasemdir eða setja fram ábendingar, upplýsingar eða njóta upplýsinga.
Enda veit ég að ég er ekki ein um það að forðast þau svæði sem Breimarinn hefur merkt sér til eigna, hvort sem er með hlandi eða slefu, enda er hann verulega illa að sér í mannasiðum að mér sýnist, en þannig er þó ekki með alla fressketti.
Hrólfur Þ Hraundal, 30.9.2020 kl. 00:20
Sú var tíðin að fólk valdi litlu bílana einmitt vegna þess hvað þeir voru léttir, sparneytnir og meðfærilegir í borgarumferðinni.
En miðað við tölurnar (í pistlinum) þá eru þeir orðnir eins og litlir skriðdrekar!
Kolbrún Hilmars, 30.9.2020 kl. 15:14
Af hverju eiga bílar að vera léttir?
Þorsteinn Siglaugsson, 30.9.2020 kl. 18:38
Sammála Hrólfur. Þetta er dónaskapur.
Guðmundur Ásgeirsson, 30.9.2020 kl. 22:11
Af hverju eiga bílar að vera léttir? Spyr Þorsteinn Sigurlaugsson.
Orkan sem þarf til að færa hlut úr stað eða stöðva hann er jöfn hálfum massanum sinnum hraðanum í öðru veldi og sama gildir um tjónið sem hlutur veldur í árekstri
Þetta þýðir í raun bara að létt farartæki endast betur, slitna minna, eyða minna, fara betur með umhverfið og virka almennt betur til að færa massa úr stað en þau sem þyngri eru.
Með tilliti til umhverfis og öryggis ættu bílar því að vera léttir.
Guðmundur Jónsson, 1.10.2020 kl. 13:30
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.