EES farganið jafn dýrt og heilbrigðiskerfið

shaman-staff-glass-ball-outdoor-cute-pretty-girl-ethnic-dress-wild-sunset-103206548_1337411.jpgFáfræði um EES-samninginn er útbreidd og halda margir að EES hafi bætt lífskjör og komið á réttarbótum. Raunveruleikinn er þveröfugur: Bara reglufargan EES kostar eitt og sér svipað og heilbrigðismálin kosta skattgreiðendur. Auk þess eru als kyns íþyngjandi tilskipanir sem hafa dregið úr lífskjörum. Hrunið, sem orsakaðist m.a. af EES-regluverkinu, rændi marga eigum og lífskjörum. Réttarbæturnar sem sagðar eru af EES eru að mestu léttvægar, við höfum þvert á móti orðið fyrir réttarskerðingum og fjarlægar stofnanir sem reka erinda ESB/EES eru komnar með vald yfir íslenskum aðilum.

Þrátt fyrir slæma reynslu af EES er til fólk sem vill breyta stjórnarskránni svo við getum látið "alþjóðastofnanir" (átt er við ESB) setja hér lög um "réttarbætur". Í þessu leynist ein rangfærslan um EES: Það er ekkert alþjóðlegt við EES eða ESB sem er afmarkað svæðisbundið samband 28 þjóða sem fer fækkandi en er að þróast í yfirþjóðlegt valdabákn. Það á ekkert skylt við alþjóðastofnanir eins og Sameinuðu þjóðirnar sem Ísland er aðili að af frjálsum vilja. En Sameinuðu þjóðirnar geta ekki sett hér lög eins og ESB getur með EES-samningnum.

Goðsagnirnar um EES


Á að banna Facebook?

climbing_in_bureaucracy_alfredo_martirena_1337346.jpgEin verstu og dýrustu ESB-lög sem Alþingi hefur sett hér eru s.k. "persónuverndarlög"(nr.90/2018). ESB setti þau til að hamla starfsemi bandarískra tæknifyrirtækja á markaði ESB. Og við urðum að kokgleypa vegna EES. ESB-bákninu er sérlega illa við þá vinsælu, Facebook, og erindrekar ESB hér auglýsa nú persónuverndarlögin og segjast hræddir um að Facebook geti haft áhrif:

"-íslenska þjóðin er sérstaklega viðkvæm gagnvart mögulegri atlögu að lýðræðislegum kosningum með misnotkun perónuupplýsinga á samfélagsmiðlum---staðreyndin er sú að við erum með heila þjóð sem notar sama samfélagsmiðilinn-" (Fréttablaðið 28.11.2018). Þetta er árás, byggð á getgátum, stjórnvalds á Íslandi á fyrirtæki í þjónustu almennings.

Áhrif Facebook geta ekki orðið verri en áhrif meginfjölmiðlanna sjónvarps, útvarps, dagblaða. Það eru einmitt meginfjölmiðlar sem hafa gert sig bera að falsfréttaflutningi til almennings. Samfélagsmiðlarnir eru frjálsir (ennþá) og geta afhjúpað falsfréttirnar sem er ekki vinsælt hjá beturvitum ESB og erindrekum þeirra hér.


Niðurgreitt kjöt frá ESB til Íslands

Styrkjakerfi landbúnaðar í ESB, Common Agricultural Policy (CAP):

Árlega ver ESB um 55 milljörðum Evra (7.200 milljarða ISK) til styrktar landbúnaði í sambandinu, eða um 42% af útgjöldum sambandsins.

Styrkir af heildarútgjöldum ESB

 


Magn CAP 2008

     

 

 

 

 

Þessir styrkir fara í framleiðslu á: (Tafla til vinstri)                 

Landbúnaðarsérfræðingurinn Jaques Berthelot hefur tekið saman styrki og niðurgreiðslur landbúnaðarstyrkjakerfisins til útflutnings nauta-,svína, kjúklinga og mjólkurafurða. Útreikningar hans taka til markaðsstuðnings, beingreiðslna, útflutningsendurgreiðslna og niðurgreidds fóðurs.

CAP tafla

Á árunum 2006-2008, nam útflutningsverðmæti ESB á þessum afurðum 12.8 milljörðum evra á ári en styrkir til þeirra 4.3 milljarða evra á ári (sjá töflu) Niðurgreiðsla nam því 33.9 % af söluverðmæti þeirra. Beinir útflutningsstyrkir voru litlir á pappírum, þ.e. 14% af heildar styrkjum til þessarar framleiðslu.

Tölur Berthelots sýna mikla offramleiðslu dýraafurða í ESB, rúm 10% fuglakjöts, 15 % mjólkurafurða og 18 % svínaafurða ESB enda á heimsmarkaði sem niðurgreidd vara. ESB bannar hinsvegar viðskiptaþjóðum alla samkeppni og setur ákveðin lámarksverð fyrir þau inn á markaði í ESB, langt umfram sín útflutningsverð til sömu landa.

Innflytjendur og ESB sinnar á Íslandi upplýsa neytendur ekki um þessar niðurgreiðslur þegar þeir lofa ódýra verðið, né upplýsa þeir um innihald sýklalyfja í kjöti frá ESB.

 

 

 

 

 

 


Græða neytendur á markaðsvæðingu orkugeirans? Spurning ráðuneytis.

Græða neytendur á markaðsvæðingu orkugeirans? 

Þetta er ein af 18 spurningum (og svörum) "Atvinnuvega og Nýsköpunarráðuneytisins" og er ætlað að svara einhverju um 3 orkupakka ESB sem ráðuneytið vill samþykkja. Í svari þeirra sjálfra kemur fram:

"...Raforkuverð (söluhlutinn) lækkaði þegar ákvæði raforkulaga frá 2003 um samkeppni og frjálst val neytenda tóku að fullu gildi..."

Þetta er ein fullyrðing ráðuneytisins sem borin er á borð fyrir almenning, en hverjar eru staðreyndir málsins? 

Það má tiltaka margar aðrar tilvitnanir en eru hér að neðan um hækkanir langt um fram verðlag í landinu frá því að "orkupakkar 1 og 2 tóku gildi. Ráðuneytið er með hreinan áróður sem sæmir ekki stjórnvaldi. 

rafmagn1

 

Rafmagn2

 


EES orðið goðsagnakennt

shaman-staff-glass-ball-outdoor-cute-pretty-girl-ethnic-dress-wild-sunset-103206548.jpgNú er mikið talað um EES-tilskipanir um orku (3. pakkann) og áframhaldandi eyðileggingu orkukerfisins. Skoðanir og skröksögur ganga á milli, þær sömu og síðasta aldarfjórðunginn.

Ráðherra segir "-við byggjum lífskjör okkar á EES-" og skoðanaskrifari segir "-EES það besta sem komið hefur fyrir-". Skröksögurnar um EES eru orðnar svo gamlar að þær eru orðnar að goðsögnum.


Hvernig á að nýta orkuauðlindir Íslands?

Þetta er yfirskrift greinar sem Arionbanki sendi frá sér í júní 2015. Þessi grein minnir á fjárfestingafárið sem gekk yfir landið 2005-2008.Í greininni er dregið upp að virkjunarkostir í nýtingarflokki gefi kost á um 50 % aukningu á orkuframleiðslu og velt upp í hvað sé hægt að nýta hana (sæstrengur stór þáttur)hvaða verð fáist fyrir hana og hvernig megi skipta arðinum. Allt er þetta í þeim anda að við þurfum að framkvæma þetta sem fyrst. Þessar vangaveltur Arionbanka og fleirri slíkra aðilahafa ýtt undir Landsvirkjun og stjórnvöld til framkvæmda. Enn og aftur erum við leiksoppar græðginnar.

-Svo má troða niður vindmyllugörðum um allar sveitir til viðbóta.

Hvernig á að nýta.Hvernig á að nýta..2


Getur ráðherra afneitað verkum ráðuneytisins?

Iðnaðarráðherra segir enga tengingu milli regluverks 3 orkupakkans og lagningu sæstrengs. En í ljósi þess að Landsvirkjun hefur unnið í mörg ár, fyrir hönd Iðnaðarráðuneytisins, af fullum krafti að undirbúning lagningu sæstrengs (Ice Link)samkvæmt áætlun raforkustofnunar ESB, eru ummæli hennar ekki mjög trúverðug.

Landsvirkjun hefur unnið með fyrirtækinu AtlanticSuperConnection (ASC)og setið marga fundi með forráðamönnum þess ásamt ráðuneytinu og sem ráðherra staðfestir í Morgunblaðinu.MBL

Á heimasíðu fyrirtækisins er fullyrt að það hafi sterk sambönd við ráðherra ríkisstjórnarinnar, þar er einnig tenging á Ice Link (á heimasíðu Landsvirkjunar)og gefið í skyn að sæstrengur þeirra falli inn í þá áætlun, enda tímaáætlun ASC og ICE LINK sú sama.

Á heimasíðu Landsvirkjunar má finna m.a..."And if an exciting project between the National Power Company of Iceland (Landsvirkjun), the country’s largest producer of electricity, and the UK’s National Grid goes ahead, we could also be benefitting from Iceland’s incredible supply of natural energy – not just its volcanic resources but also the electricity it generates from the falling water in its hydroelectric power stations, its geothermal plants and wind farms. Known as IceLink, the project would connect Iceland and northern Scotland with 1000km of undersea cabling. This Atlantic super connector would be the largest of its kind in the world and would go a long way to help the UK satisfy its increasing demand for renewable energy"...

Það er ekki trúverðugt að sæstrengur sé ekki á döfinni, þegar ráðuneytið hefur unnið skipulega að undirbúningi þess í gegnum Landsvirkjun í mörg ár að koma ICE Link inn í orkuáætlun ESB, kostað margar úttektarskýrslur, og átt marga fundi með framkvæmdaaðilum. -Eina sem vantar er regluverkið.   

 


Lyfjaþolnir sýklar drápu 33.000 manns

human_neutrophil_ingesting_mrsa_1337167.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Ísland er langt frá gerlabælum heimsins og því hægt að verjast sjúkdómum. Gerlar sem þola sýklalyf koma aðallega með fólki frá t.d. Indlandi, Kína, Suðausturasíu, Miðausturlöndum og Norðurafríku og svo með kjöti og jafnvel jurtum frá Evrópu til Íslands. Árið 2015 dóu 33 þúsund manns í ESB af völdum sýklalyfjaónæmra gerla. Ísland er enn í algerum sérflokki, hér er um eitt dauðsfall á ári af þessum sökum. Í ESB eru sýklalyfjaþolnir gerlar orðnir útbreiddir og ræðst illa við þá og dauðsföllum fjölgar. (Sjá nánar grein Karls G. Kristinssonar í Morgunblaðinu 17.11.2018)

EES-samningurinn leyfir flutning hrárra sláturdýrahluta milli landa ESB/EES. Stofnanir EES hafa fyrirskipað íslenskum stjórnvöldum að opna á innflutninginn sem hefur verið stjórnað vegna sýklavarna. Okkar stjórnvöld hafa legið flöt fyrir valdsboðunum þó líf og heilsa séu í húfi.


Ráðherrar fresta,- til hvers?

Frestun á afgreiðslu 3 orkupakkans er gálgafrestur. Það er búið að draga fram mikla ókosti hans, en alls ekki alla. Innihald hans er um samtengingu orkukerfa í Evrópu, sem snertir okkur alls ekkert. Hvaða gagn er af því að fleiri lögfræðingar teygi lopann fyrir stjórnvöld. Einungis er tvennt í stöðunni:

1. Fá ESB til að fallast á að þessi tilskipun eigi ekki við Íslands, alveg eins og margar tilskipanir um járnbrautir ofl. sem hafa fallið undir fjórfrelsið en ekki verið innleiddar hér á landi.

Það er hins vegar erfitt fyrir utanríkisráðherra að fara til baka með málið eftir að hafa látið undan þrýstingi norðmanna og samþykkt upptöku pakkans 18. maí 2017 í EES nefndinni. En ómöguleiki þess að láta stjórn íslenskra orkuauðlinda undir erlent vald, og hætta á að framtíðarnýting þeirra verði ekki fyrir innlenda atvinnustarfssemi, eru nægar ástæður til að snúa ofan af þessu máli.

2 Hafna þessum orkupakka og taka slaginn eins og norðmenn gerðu gagnvart Pósttilskipuninni, ekki fóru íslenskir ráðherrar til Noregs til að þrýsta á samþykkt, né var um að ræða "allir fyrir einn og einn fyrir alla" um samþykkt í því tilfelli. 

En kannski er það rétt sem Sigurður Líndal og Skúli Magnússon segja í bók sinni " Réttarkerfi Evrópusambandsins og Evrópska efnahagssvæðisins" sem kom út 2011:

...."Af framangreindu sést glöggt að rétturinn til að synja laganýmælum ESB á þeim sviðum sem EES -samningurinn nær til er vissulega fyrir hendi frá formlegu sjónarhorni. Frá pólitísku sjónarhorni er hann þó vart fyrir hendi, a.m.k.svo framarlega sem stjórnvöld EFTA-ríkjanna vilja halda í EES-samninginn. Hins vegar má líta á heimildir EFTA-ríkjanna eins og neyðarhemill sem til greina kæmi að nota við sérstakar aðstæður."

Ef þetta er rétt mat á ríkjandi pólitísku viðhorfi til samningsins og framkvæmd hans heldur áfram með þessum hætti, þ.e. að ESB ráði hvaða lög gildi á Íslandi og Alþingi og stjórnvöld samþykki það þegjandi og hljóðalaust, þarf að hefja baráttu fyrir uppsögn EES-samningsins áður en landið verður innlimað inn í ESB án þess að þjóðin sé spurð.   


Mótmæli í Noregi gegn valdaásælni ESB

norway-mountain-sky-blue.jpgLandsfundur samtakanna Nei til EU í Noregi mótmælir vaxandi völdum yfir norskum málum sem ESB hefur hrifsað til sín í skjóli EES-samningsins

 

Samtökin Nei til EU krefjast þess að ríkisstjórn og þing Noregs stöðvi frekari valdatöku stofnana ESB og virði stjórnarskrá Noregs.

Norðmenn búnir að fá nóg af EES


Að sólunda erfðasilfrinu

Erfðasiflur Íslendinga, stóra orkuauðlindin í ám og jarðhita, er í hættu. EES-samningurinn hefur opnað erlendu valdi leið til að leggja hana undir sitt vald. Stjórnvöld okkar, af kjarkleysi og hræðslugæðum við ESB, láta nú fyrirtæki í eigu þjóðarinnar...

Samtenging við "einangruðu löndin"

Ráðherrar halda því fram að 3 orkupakkinn skapi enga hættu meðan við erum ekki tengd orkukerfi Evrópu með sæstreng og að það sé á okkar valdi að heimila slíka tengingu. Með því viðurkenna þeir að innihald tilskipunarinnar fjalli um samtengingu orkukerfa...

Ráðuneytið viðurkennir skráningu sæstrengs hjá ESB

Frjálst land sendi Iðnaðarráðherra fyrirspurn fyrir helgi: "Var sæstrengsverkefnið sett á PCI-lista ESB og í framhaldinu á Union lista ESB með samþykki og/eða vitneskju ráðuneytis yðar? Hvenær var það gert?" Svar ráðuneytisins kom síðdegis í dag. Í svari...

Burt með verslunarhöftin

Stundum heyrist að það sé ávinningur af EES-samningnum en næstum aldrei hvaða. Enda ekki von, það er erfitt að finna hann. Nema ef vera kynni gæðakröfur á vörur (er ekki örugglega ce-merki á ryksugunni þinni?) Fjölmiðlarnir okkar báru fyrir ekki mjög...

Sæstrengur frá ATLANTICSUPERCONNECTION

Fyrirtæki sem heitir ATLANTICSUPERCONNECTION hefur lengi unnið að undirbúningi sæstrengs frá Íslandi. Heimasíða þeirra veitir miklar upplýsingar um framgang verkefnisins. Þar kemur m.a. fram að fyrirtækið hafi góð pólitísk samskipti, sérstaklega við...

Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband